Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ mua hàng

Mobile: 02436.231.170

Ms Huyền - Kinh doanh

Mobile: 0984.058.846

Tư vấn kỹ thuật Raspberry Pi

Mobile: 0862.628.846

Tư vấn kỹ thuật Module khác

Mobile: 0862.998.846

Cảm biến đo độ pH của đất và thực phẩm

Cảm biến đo độ pH của đất và thực phẩm
Cảm biến đo độ pH của đất và thực phẩm Cảm biến đo độ pH của đất và thực phẩm Cảm biến đo độ pH của đất và thực phẩm Cảm biến đo độ pH của đất và thực phẩm Cảm biến đo độ pH của đất và thực phẩm
Nhà sản xuất: DFROBOT
Mã hàng: SEN0249
Trạng thái: Còn hàng
Giá: 2,568,000 vnđ
Số lượng:  
   - Hoặc -   

Hỗ trợ mua hàng : 02436.231.170 or 0984.058.846

Tư vấn kỹ thuật về cảm biến : 0866.828.846

Tư vấn kỹ thuật Module khác : 0862.628.846 or 0862.998.846

VUI LÒNG LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ KỸ THUẬT  VÀ ĐẶT HÀNG TRỰC TIẾP   

Cảm biến đo pH của đất và thực phẩm được nhập khẩu chính hãng từ DFRobot

Gravity Analog Spear Tip pH Sensor Meter Kit For Soil And Food

GIỚI THIỆU

Giá trị pH của đất là một thông số quang trọng ảnh hưởng tới sự phát triển của cây trồng. Giá trị pH thích hợp cho các loại cây khác nhau là khác nhau. Giá trị pH của thực phẩm, chẳng hạn như thịt, rau, trái cây cũng là một chỉ số giúp đánh giá chất lượng của chúng, ví dụ bằng cách đo pH của thịt, ta xác định được chúng có tươi hay không. 

Đầu đo pH của Cảm biến đo pH của đất và thực phẩm này được gắn với một đầu mũi nhọn làm bằng thép không gỉ. Mũi nhọn này giúp nó có thể đâm được trực tiếp vào các loại vật liệu bán rắn mềm (the soft semisolid material) để đo giá trị pH, chẳng hạn như đất ướt, thịt, trái cây,.... điều mà với đầu đo pH thông thường chúng ta không thể làm được, vì nó sẽ làm hỏng đầu đo.
 
Thiết kế mạch đo thuận tiện kết nối với các mạch vi xử lý, ADC. Nó giúp bạn nhanh chóng xây dựng máy đo pH để đo trực tiếp giá trị pH của đất hoặc thực phẩm.
 
Arduino pH sensor connection
Chú ý:
  • Không cắm đầu đo vào các mẫu đo rắn cứng và mẫu đo chứa các hạt sắc nhọn.
  • Hãy giữ cho đầu đo của cảm biến và mạch chuyển đổi tín hiệu (đặc biệt là đầu nối BNC) sạch sẽ và khô ráo.
  • Đầu đo pH này là một điện cực trong phòng thí nghiệm, không phù hợp để đo liên tục kéo dài (which is not suitable for prolonged online testing.). Do đó, không ngâm điện cực trong vật đo trong một khoảng thời gian dài.
  • Sau khi sử dụng đầu đo pH, vui lòng làm sạch cẩn thận.
  • Đầu đo của cảm biến bao gồm các chi tiết có các vật liệu: Vỏ ABS, thủy tinh, silicone. Trước khi thực hiện phép đo, bạn cần chắc chắn rằng đối tượng cần đo không ảnh hưởng gì tới các loại vật liệu này của đầu đo, hoặc các thành phần vật liệu này của đầu đo không ảnh hưởng tới đối tượng đo. 
  • Cảm biến không phù hợp để đo các mẫu đo là các dạng sau: mẫu đo có dầu (oily samples), mẫu đo có độ nhớt cao (samples with higher viscosity), mẫu đo có dạng hạt mịn (samples with more fine particles).
  • Cảm biến không phù hợp đo các mẫu đo khô. (nghĩa là mẫu đo cần ở dạng ẩm, mềm)
  • Cảm biến có 1 đầu nhọn bằng thép không gỉ, giúp thuận tiện khi cắm đầu đo cảm biến vào đối tượng đo, nhưng cũng cần cẩn thận với nó để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. 

 

​TÍNH NĂNG 

Sản phẩm được sử dụng để đo giá trị pH của đất và thực phẩm, có thể cắm trực tiếp vào các vật liệu bán rắn mềm (the soft semisolid material) để đo pH. 

 

THÔNG SỐ KĨ THUẬT

Đầu đo cảm biến (Spear Tip pH Probe)

+ Dải đo cảm biến (Measuring Range): 0~10pH

Độ chính xác (Accuracy): ± 0.1pH

Nhiệt độ hoạt động (Operating Temperature): 5~60 ℃

Thời gian phải hồi (Response Time) : ≤2min    (thời gian phản hồi trong dung dịch chuẩn - in standard buffer solution)

Salt Bridge Material: Poly Tetra Fluoro Ethylene (PTFE)

Shell Material: Polyoxymethylene (POM)

Filling Solution: Can NOT be Filled

Đầu nối dây cảm biến (Wiring Connector): BNC

Chiều dài dây cảm biến (Wire Length): 850mm (BNC connector included)

Mạch chuyển đổi tín hiệu (Signal Transmitter Board)

+ Điện áp sử dụng (Input Power) : + 5.00V

Tín hiệu Output (Output Signal): 0 ~ 4.0V

Độ chính xác mạch đo: < ±0.2pH (25 ℃)

Đầu nối cảm biến (Probe Connector): BNC

Thiết kế đầu nối dây tín hiệu với MCU: Gravity PH2.0-3Pin

Kích thước : 43mm×32mm(1.69inch*1.26inch)

 

SƠ ĐỒ CHÂN KẾT NỐI CỦA CẢM BIẾN

CÁC BƯỚC SỬ DỤNG CẢM BIẾN ĐO pH


Chú ý: 

+ Bạn nên sử dụng một nguồn điện ngoài với độ chính xác, và ổn định cao và điện áp càng gần với + 5,00V càng tốt, để cấp cho cảm biến. Điện áp càng chính xác, độ chính xác của cảm biến càng cao!

+ Trước khi sử dụng điện cực liên tục mỗi lần, bạn cần hiệu chỉnh nó bằng dung dịch chuẩn, để thu được kết quả chính xác hơn. Nhiệt độ môi trường tốt nhất để thực hiện calib là khoảng 25 độ C. Nếu bạn đo mẫu axit, giá trị pH của dung dịch chuẩn phải là 4,01 (LINK). Nếu bạn đo mẫu kiềm, giá trị pH của dung dịch chuẩn phải là 9,18 (LINK). Khi bạn hiệu chỉnh cảm biến với các dung dịch chuẩn phù hợp với mẫu đo, điều này sẽ giúp kết quả đo với mẫu đo đó sẽ cho kết quả chính xác hơn.

+ Trước khi sử dụng điện cực pH đo các dung dịch khác nhau, hoặc các mẫu đo khác nhau, chúng ta cần sử dụng nước cất để rửa đầu đo, và dùng khăn giấy sạch thấm nhẹ nhàng cho khô, hết các giọt nước đọng ở đầu cảm biến, trước khi chuyển sang đo pH ở các dung dịch khác, hoặc mẫu đo khác. 

Lắp đầu nhọn bảo vệ

Trước khi đo vật liệu bán rắn, đầu tiên phải lắp tấm chắn đầu mũi nhọn bằng thép không gỉ đi kèm để bảo vệ đầu đo thủy tinh. Nếu bạn muốn nhúng đầu dò pH vào dung dịch đệm để hiệu chuẩn, bạn có thể lắp tấm chắn đầu nhọn sau khi kết thúc hiệu chuẩn. Đầu tiên, tháo nắp chai dung dịch bảo vệ và kéo nắp trên cùng với miếng đệm cao su ra khỏi đầu dò. Sau đó, tháo vòng cố định và cẩn thận lắp tấm chắn mũi giáo vào đầu dò. Cuối cùng, vặn vòng cố định trở lại đầu dò để giữ Sơ đồ dưới đây trình bày cách lắp đặt tấm chắn mũi giáo vào đầu dò từng bước.

 

​Bước 1: Kết nối cảm biến đo pH với Arduino giống như trên hình kết nối mẫu. Khi Arduino được cấp nguồn bạn sẽ thấy LED màu xanh trên board mạch của cảm biến được bật.

Bước 2: Nạp code cho Arduino (link)

Bước 3: Đặt điện cực pH vào dung dịch tiêu chuẩn có giá trị pH là 7,00. Mở Serial Monitor của Arduino IDE, bạn có thể thấy giá trị pH được in trên đó và sai số không vượt quá 0,3 . Ghi lại giá trị pH được in, sau đó so sánh với 7.00 và sự khác biệt phải được thay đổi thành "Offset" trong code mẫu. Ví dụ: giá trị pH được in là 6,88, do đó, chênh lệch là 0,12. Bạn nên thay đổi "#define Offset 0,00" thành "#define Offset 0,12" trong chương trình của bạn.

Bước 4:Làm sạch đầu dò pH bằng nước tinh khiết. Nên dùng nước cất. Sau đó dùng giấy lọc thấm các vết nước còn sót lại. Đặt đầu dò pH vào dung dịch chuẩn pH 4,00. Sau đó, đợi ít nhất một phút. Sau đó mở màn hình nối tiếp của Arduino IDE và điều chỉnh chiết áp trên bo mạch máy phát để điều chỉnh độ lợi cho đến khi giá trị in ổn định ở khoảng 4,00.

Bước 5: Làm sạch đầu đo pH bằng nước tinh khiết, Nên dùng nước cất, sau đó thấm nước còn sót lại bằng giấy lọc Sau khi hoàn thành các bước trên, hiệu chuẩn hoàn tất, sau đó có thể sử dụng điện cực pH để đo thực tế.

 

Đo giá trị pH của thực phẩm 

Sau khi hiệu chuẩn, đầu dò pH đã sẵn sàng để đo giá trị pH của vật liệu bán rắn.
Trong quá trình đo, nếu phát hiện thấy bọt khí trong bầu thủy tinh của đầu điện cực, bạn có thể lắc nhẹ đầu dò vài lần để bọt khí biến mất.
Sau khi đưa đầu dò pH vào đối tượng thử nghiệm, nên đợi 5 phút để đọc kết quả,
phương pháp đo như sau:

  • Đo giá trị pH của trái cây

Đâm đầu mũi nhọn của đầu đo pH vào thịt quả. Cần đâm đầu đo khoảng 10mm vào thịt quả. Sau khi đo, rút ​​đầu đo ra và vặn đầu mũi nhọn ra. Rửa đầu đo bằng nước tinh khiết hoặc nước cất thấm nước qua lại. Lau khô đầu dò cẩn thận bằng máy lọc và vặn nắp bảo vệ lại đầu dò cho lần sử dụng tiếp theo.

  • Đo giá trị pH của thịt

Đâm đầu mũi nhọn của đầu dò pH vào thịt của bạn. Bạn nên đâm sâu một chút để đảm bảo bầu thủy tinh của đầu dò đã tiếp xúc chặt chẽ với thịt. Nếu kết quả đọc không ổn định, bạn có thể kéo đầu dò ra, tháo lắp đầu nhọn và đưa trực tiếp đầu dò vào lại lỗ trên thịt được tạo bởi mũi giáo trước đó. Điều này sẽ cho phép đầu dò và thịt tiếp xúc chặt chẽ, đồng thời các kết quả đọc được sẽ ổn định và đáng tin cậy hơn. Sau khi đo, hãy rút đầu dò ra và vặn đầu mũi nhọn ra. Rửa đầu dò bằng xà phòng lỏng loãng hoặc chất tẩy rửa để loại bỏ chất béo. Sau đó rửa đầu dò bằng nước tinh khiết hoặc nước khử ion qua lại. Lau khô đầu dò cẩn thận bằng giấy lọc và vặn lại nắp bảo vệ đầu đo cho lần sử dụng tiếp theo.

  • Đo giá trị pH của đất ướt
Đất được đo phải ướt và không chứa vật liệu cứng hoặc sắc nhọn!

Đầu dò không thể đo trực tiếp vật liệu khô, vì vậy bạn nên làm ướt đất bằng nước tinh khiết hoặc nước cất thích hợp trước khi đo. Đâm đầu dò pH đã được lắp đầu nhọn vào đất ướt. Bạn nên đâm sâu một chút để đảm bảo bầu thủy tinh của đầu dò tiếp xúc gần với đất ướt. Sau khi đo, kéo đầu dò ra và vặn đầu mũi nhọn ra. Rửa qua lại đầu dò bằng nước tinh khiết hoặc nước cất. Làm khô đầu dò cẩn thận và vặn nắp bảo vệ trở lại đầu dò cho lần sử dụng tiếp theo.


​TÀI LIỆU THAM KHẢO

  • Product Wiki
  • More Documents
  •  MLAB: Vui lòng liên hệ sdt:086.262.8846 để được hỗ trợ kỹ thuật và đặt hàng trực tiếp.

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

Khách hàng khi mua Cảm biến đo độ pH của đất và thực phẩm DFRobot tại MLAB, MLAB đảm bảo cung cấp board mạch cảm biến nhập khẩu chính hãng tới tay khách hàng, cung cấp đầy đủ hóa đơn VAT cho cá nhân, các đơn vị doanh nghiệp, trường học, cơ quan nhà nước có yêu cầu. 

Quý khách mua sản phẩm sẽ được hỗ trợ đổi mới trong vòng 3 tháng (1 đổi 1 nhưng là đổi mới) nếu sản phẩm gặp lỗi của nhà sản xuất.

THÀNH PHẦN TRONG BỘ SẢN PHẨM

  • Spear Tip pH Probe x1
  • Stainless Steel Spear Tip Shell x1
  • Signal Transmitter Board x1
  • Gravity Analog Cable 3Pin x1

Viết đánh giá

Họ và tên:


Đánh giá của bạn: Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!

Bình chọn: Xấu           Tốt

Nhập mã bảo vệ: