Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ mua hàng

Mobile: 02436.231.170

Ms Huyền - Kinh doanh

Mobile: 0984.058.846

Tư vấn kỹ thuật Raspberry Pi

Mobile: 0862.628.846

Tư vấn kỹ thuật Module khác

Mobile: 0862.998.846

Cảm biến đo độ dẫn điện dung dịch EC Meter PRO (K=1)

Cảm biến đo độ dẫn điện dung dịch EC Meter PRO (K=1)
Cảm biến đo độ dẫn điện dung dịch EC Meter PRO (K=1) Cảm biến đo độ dẫn điện dung dịch EC Meter PRO (K=1) Cảm biến đo độ dẫn điện dung dịch EC Meter PRO (K=1) Cảm biến đo độ dẫn điện dung dịch EC Meter PRO (K=1) Cảm biến đo độ dẫn điện dung dịch EC Meter PRO (K=1)
Nhà sản xuất: DFROBOT
Mã hàng: SEN0451
Trạng thái: Còn hàng
Giá: 4,800,000 vnđ
Số lượng:  
   - Hoặc -   

Electrical Conductivity Sensor

Cảm biến đo Độ dẫn điện dung dịch EC Meter PRO (K=1) được nhập khẩu chính hãng từ DFRobot

 

GIỚI THIỆU

Độ dẫn điện (Electrical Conductivity) là nghịch đảo của điện trở suất của một vật. Nó thể hiện khả năng truyền dòng điện của vật liệu. Trong chất lỏng, độ dẫn điện là đại lượng đo thể hiện khả năng dẫn điện của dung dịch và có thể phản ánh lượng hòa tan hoặc độ mặn của nguồn nước, vì vậy nó là một thông số quan trọng trong giám sát chất lượng nước.

Cảm biến Độ dẫn điện dung dịch EC Meter PRO (K = 1) được sử dụng để đo độ dẫn điện trong dung dịch nước và để đánh giá chất lượng nước. Cảm biến độ dẫn điện này thường được sử dụng trong thủy canh, nuôi trồng thủy sản, phát hiện môi trường nước và các lĩnh vực khác.

Là phiên bản nâng cấp của Cảm biến đo độ dẫn điện tương tự, phiên bản EC Meter Pro này đã cải thiện đáng kể độ bền của đầu dò , có thể được sử dụng trong việc giám sát độ dẫn điện 24/7. Bên cạnh đó, nhiệt kế điện trở bạch kim PT1000 được tích hợp giúp đo dữ liệu nhiệt độ bù dễ dàng hơn, nhiệt độ đo được có độ chính xác cao hơn. Bạn sẽ cần sử dụng 2 mạch đo đi cùng cảm biến: 1 cho EC và 1 cho nhiệt độ từ PT1000 để đồng thời lấy tín hiệu đo từ cảm biến, thực hiện tính toán trong MCU và lấy kết quả đo cuối cùng. 

Cảm biến đo Độ dẫn điện dung dịch EC Meter PRO (K=1) hỗ trợ đầu vào điện áp rộng 3-5V và tương thích với các bảng điều khiển, MCU ở dải điện áp tín hiệu 5V và 3.3V. Tín hiệu đầu ra được lọc bởi phần cứng và có jitter thấp (sự chênh lệch về độ trễ tín hiệu thấp). Nguồn kích thích sử dụng tín hiệu AC, giúp giảm hiệu ứng phân cực một cách hiệu quả, cải thiện độ chính xác và kéo dài tuổi thọ của đầu dò. 

Thư viện được hỗ trợ đi kèm với chương trình hiệu chuẩn để cho phép bạn bắt đầu dễ dàng. Bên cạnh đó, có những vật dụng thiết thực trong gói như: dung dịch hiệu chuẩn, bộ phụ kiện, đầu nối chống thấm nước, v.v., có thể giúp bạn nhanh chóng tích hợp cảm biến, và xây dựng nền tảng giám sát độ dẫn điện (Electrical Conductivity).

Đây là một đầu dò cấp công nghiệp và có thể ngâm trong chất lỏng trong thời gian dài.

ĐẶC ĐIỂM

 

  • + Thuận tiện trong việc bù nhiệt độ cho phép đo EC của cảm biến, giúp kết quả đo chính xác hơn.
  • + Plug-and-play, dễ dàng sử dụng - kết nối mà không cần phải hàn mạch.

ỨNG DỤNG

  • + Thủy canh (Hydroponics)
  • + Nuôi trồng thủy sản (Aquaculture)
  • + Giám sát môi trường nước (Environmental water detection)

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • + Điện áp cung cấp: 3.3-5.0V
  • + Tín hiệu đầu ra: 0-3V
  • + Loại đầu dò: Industrial Grade
  • + Hằng số K (Cell Constant): K = 1
  • + Đầu dò nhiệt độ: Nhiệt kế điện trở bạch kim PT1000 (PT1000 platinum resistance thermometer)
  • + Phạm vi tối đa (Maximum Range): 1-2200μs / cm
  • + Phạm vi thực tế (Practical Range): 100-2000μs / cm
  • + Nhiệt độ hoạt động: 0-50 ℃ (non-freezing)
  • + Chịu áp lực (Pressure Resistant): 0.5MPa
  • + Mức độ chống thấm nước (Waterproof Level): IP68
  • + Chiều dài cáp: 5m

GIAO DIỆN KẾT NỐI CẢM BIẾN 

Cảm biến đo Độ dẫn điện dung dịch EC Meter PRO (K=1)  ( Electrical Conductivity Probe) Pinout 

+ EC Board Pinout 

+ PT1000 board Pinout 

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG 

LƯU Ý:  

+ Trước và sau khi đo 1 loại dung dịch, cần làm sạch đầu đo bằng nước sạch (nếu được là nước cất là tốt nhất), thấm khô đầu đo, để tránh ảnh hưởng tới kết quả đo của dung dịch khác. 

+ Đảm bảo loại bỏ hoàn toàn bọt khí trong đầu đo trước khi hiệu chuẩn cảm biến hoặc là trước khi đưa vào dung dịch để đo.

+ Nên sử dụng nguồn điện tuyến tính hoặc nguồn điện acquy cấp cho Arduino, có thể dùng ADC ngoài kết nối với cảm biến, và sau đó kết nối với MCU. Bởi vì sự dao động của điện áp (ví dụ điện áp từ cổng USB của PC, ...) sẽ gây ra kết quả đo không ổn định. 

+ Mực chất lỏng của dung dịch chuẩn EC 1413µs/cm để calib cảm biến, hoặc  dung dịch đo cần cao hơn khe đánh dấu trên đầu đo của cảm biến. 

+ Dung dịch chuẩn để calib cảm biến là: Dung dịch chuẩn EC 1413µs/cm, bảo quản ở 25℃, nên lắc đều nhẹ nhàng lọ dung dịch chuẩn trước khi thực hiện calib.

 

Các bước sử dụng sản phẩm

+ Bước 1: Tải thư viện dùng cho cảm biến EC Pro K=1 (Quý khách hàng vui lòng liên hệ MLAB theo sđt: 0862628846 (zalo) để nhận thư viện và chương trình mẫu cho cảm biến EC Pro K=1)

+ Bước 2: Chuẩn bị dung dịch chuẩn EC 1413µs/cm để calib cảm biến

+ Bước 3: Kiểm tra rửa sạch và thấm hết bọt khí, nước ở đầu đo của cảm biến

+ Bước 3: Kết nối phần cứng, nạp chương trình đã có ở Bước 1

+ Bước 4: Đưa đầu đo của cảm biến vào dung dịch chuẩn và calib, trong Serial Monitor hiển thị lên, chú ý thông báo chỉ số K=1 hiển thị trên Serial Monitor, nếu chỉ số K này sai thì cần phải thay đổi lại trong chương trình mẫu để Calib cảm biến, sau đó nhập lệnh sau: C 1413  để chương trình thực hiện calib. 

+ Bước 5: Kết quả của màn hình chương trình Calib sau khi hoàn thành. 

 

 

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

Khách hàng khi mua Cảm biến đo Độ dẫn điện dung dịch EC Meter Pro (K=1) tại MLAB, MLAB đảm bảo cung cấp board mạch cảm biến  nhập khẩu chính hãng tới tay khách hàng, cung cấp đầy đủ hóa đơn VAT cho cá nhân, các đơn vị doanh nghiệp, trường học, cơ quan nhà nước có yêu cầu. 

Quý khách mua sản phẩm sẽ được hỗ trợ đổi mới trong vòng 3 tháng (1 đổi 1 nhưng là đổi mới) nếu sản phẩm gặp lỗi của nhà sản xuất.

Tài liệu tham khảo

DFRobot: Product Wiki (Link Here) 

MLAB: Vui lòng liên hệ sdt:0866.828.846 (zalo) để được hỗ trợ kỹ thuật và đặt hàng trực tiếp.

Viết đánh giá

Họ và tên:


Đánh giá của bạn: Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!

Bình chọn: Xấu           Tốt

Nhập mã bảo vệ: