Đo chỉ số Oxy hòa tan trong nước

​HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Trước khi sử dụng đầu dò oxy hòa tan, nên thêm dung dịch NaOH 0,5 mol / L (Link) vào nắp màng làm dung dịch làm đầy của đầu dò. Vì dung dịch NaOH có tính ăn mòn mạnh, nên đeo găng tay bảo vệ trước khi xử lý dung dịch. Nếu dung dịch vô tình rơi xuống da, hãy rửa sạch da bằng nhiều nước ngay lập tức.

Màng thấm oxy trong nắp màng rất nhạy cảm và dễ bị vỡ. Hãy thận trọng khi xử lý với nó. Trong quá trình đo, đầu dò oxy sẽ tiêu thụ một ít oxy. Bạn cần khuấy nhẹ nước và để oxy được phân phối đều trong nước. Mặt khác, không khuấy mạnh để ngăn oxy trong không khí nhanh chóng xâm nhập vào nước.

Yêu cầu: 

​Chuẩn bị đầu dò

Đối với đầu dò oxy hòa tan mới, nên thêm dung dịch NaOH 0,5 mol / L vào nắp màng trước làm dung dịch làm đầy. Hướng dẫn chi tiết sau đây cách lấp đầy đầu dò bằng dung dịch NaOH.

Tháo nắp màng ra khỏi đầu dò và lấp đầy khoảng 2/3 thể tích của nắp bằng dung dịch NaOH 0,5 mol / L. Đảm bảo đầu dò ở vị trí thẳng đứng so với mặt phẳng ngang. Cẩn thận vặn nắp trở lại đầu dò.

Sơ đồ kết nối

Khi đầu dò chứa đầy dung dịch NaOH, nó cần được hiệu chuẩn. Trước khi hiệu chuẩn, vui lòng kết nối đầu dò như trong sơ đồ sau. Kết nối đầu dò với đầu nối BNC trên bảng chuyển đổi tín hiệu. Kết nối bo mạch với đầu vào tương tự của bo mạch chính Arduino.

Hiệu chuẩn đầu dò

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng đầu dò hoặc đầu dò đã được sử dụng một thời gian, đầu dò cần được hiệu chuẩn cho chính xác. Phương pháp hiệu chuẩn phổ biến: hiệu chuẩn điểm đơn và hiệu chuẩn điểm kép. Hiệu chuẩn điểm đơn hiệu chỉnh đầu dò bằng oxy hòa tan bão hòa. Hiệu chuẩn điểm kép hiệu chỉnh đầu dò với cả oxy hòa tan bão hòa và oxy hòa tan bằng không. Trong hầu hết các trường hợp, hiệu chuẩn điểm duy nhất là đủ tốt và thuận tiện. Các hướng dẫn sau đây chi tiết quá trình hiệu chuẩn điểm duy nhất.

  1. Nạp code cho Arduino và mở cửa sổ Serial Monitor(Source Code)
  2. Nhúng đầu dò vào nước oxy hòa tan bão hòa và khuấy nhẹ nước. 
  1. .Đợi cho các cảm biến đo oxy hòa tan được ổn định. Sau đó, bạn có thể làm hiệu chuẩn. Các bước như sau:

Video hướng dẫn cách hiệu chuẩn đầu đo cảm biến DO

Chúc các bạn thành công trong các dự án của mình!

Viết đánh giá

Họ và tên:


Đánh giá của bạn: Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!

Bình chọn: Dở            Hay

Nhập mã bảo vệ: